Cách phát hiện camera quay lén

Việc giấu camera quay lén để ghi hình một người nào đó mà họ mong muốn có quyền riêng tư là bất hợp pháp trên hầu hết thế giới.

Cách đơn giản nhất để phát hiện camera quay lén là sử dụng điện thoại thông minh. Máy phát hiện camera quay lén chuyên dụng rất hữu ích để khám phá hoạt động giám sát ẩn

Nhưng trước tiên, hãy tìm hiểu thêm về camera này có thể trông như thế nào, cũng như những nơi chúng thường được đặt nhất.

Camera quay lén trông như thế nào?

Camera quay lén hoàn toàn không giống với camera an ninh thông thường. Chúng có kích thước nhỏ hơn đáng kể, với các thấu kính thường có thể được giữ giữa ngón cái và ngón trỏ. Camera có sẵn để mua hiếm khi lớn hơn một hoặc hai inch.

Các camera tùy chỉnh có thể sẽ thiếu vỏ thích hợp, trong khi hệ thống dây điện, bảng mạch và các thành phần khác sẽ hiển thị bên trong bất cứ nơi nào nó được giấu.

Vì nó luôn cần được cung cấp năng lượng, nên vị trí phổ biến nhất mà camera được tìm thấy là bên trong một thiết bị chạy bằng điện: ổ cắm điện, thiết bị phát hiện khói, chuông báo động.

 

Camera quay lén thường được đặt ở đâu?

Các thiết bị điện tử

Điện thoại, ổ cắm điện và các thiết bị điện tử khác là những nơi hợp lý và thuận tiện để ẩn các camera quay lén, vì chúng được kết nối với nguồn điện. Điều này cho phép camera ẩn hoạt động 24/7

Thường sử dụng cổng USB để cho phép sạc liên tục. Vì vậy, các thiết bị điện tử được cấp nguồn qua cáp USB, như USB và bộ sạc điện thoại, là những cách ngụy trang phổ biến. 

Máy báo khói và báo động

Bất kỳ loại thiết bị báo động nào, có thể là khói, khí carbon monoxide hoặc thứ gì khác, đều có thể được sử dụng để che giấu camera. Một lần nữa, có một nguồn năng lượng đáng tin cậy cho thiết bị từ pin của báo thức. 

Trần nhà cho phép tầm nhìn bao quát toàn bộ căn phòng với ống kính rộng, trong khi chiều cao khiến nó khó tiếp cận hơn.

Gương

Gương hai chiều là một tấm kính phản chiếu hình ảnh của người xem ở một bên và không phản chiếu hình ảnh của người xem ở bên kia, hoạt động như một cửa sổ bị che khuất. Rõ ràng, việc đặt ống kính máy ảnh vào mặt trong suốt sẽ khiến bạn rất khó nhận thấy ở một khoảng cách hợp lý. 

 

Cách phát hiện camera quay lén 

Khi nghi ngờ có camera quay lén, bạn rất dễ nhanh chóng bị cuốn vào và trở nên mất lý trí. Rốt cuộc, đó là một viễn cảnh thực sự đáng sợ. 

Nhưng bằng cách giữ bình tĩnh và làm theo các bước dưới đây, bạn có thể thấm nhuần một số phương pháp xác minh những nghi ngờ của mình một cách hợp lý. 

Kiểm tra lỗ khóa, lỗ hổng hoặc vật thể bất thường

Hãy chú ý đến bất kỳ lỗ khóa, lỗ nhỏ hoặc vật thể bất thường nào có thể che khuất ống kính camera.

Sử dụng ngón tay để kiểm tra những gì mắt thường không thể xác minh được bằng cách cảm nhận thấu kính trên hoặc bên trong các lỗ dọc theo tường, cửa và đồ vật.

Phát hiện camera quay lén bằng máy phát hiện camera

Máy dò tần số vô tuyến (RF) là một công cụ có thể được sử dụng để định vị và xác định camera quay lén bằng cách phát hiện bức xạ tần số vô tuyến của camera. 

Đương nhiên, điều này sẽ không dễ tiếp cận đối với hầu hết mọi người, nhưng nên được đề cập đến vì nó có thể xác định ngay cả những camera quay lén giấu kín được giấu kỹ nhất mà mắt thường không thể nhìn thấy được. 

Sử dụng đèn pin để tìm camera ẩn

Giống như việc sử dụng máy ảnh của điện thoại để nhận biết đèn hồng ngoại, thay vào đó, bạn có thể sử dụng đèn pin để kiểm tra các phản xạ bất thường từ các vật thể như một biện pháp cuối cùng. 

Đơn giản chỉ cần tắt tất cả các đèn trong phòng và từ từ quét khu vực bằng ánh sáng để tìm bất kỳ ống kính phản chiếu nào có thể chỉ ra một camera ẩn. 

 

Phần kết luận

Nghi ngờ sự hiện diện của một thiết bị ẩn là một đáng sợ. Đó là một sự xâm phạm quyền riêng tư nghiêm trọng không được bỏ qua. Thông báo cho cảnh sát ngay lập tức và họ sẽ tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ về vụ việc.

Mặc dù phát hiện camera ẩn có nghĩa là bạn có thể che camera, nhưng đừng bao giờ cố gắng tự vô hiệu hóa, xóa hoặc tắt camera. Bạn sẽ cần phải lấy dấu vân tay khi cảnh sát đến, vì vậy hãy cố gắng không chạm, lau hoặc can thiệp vào dấu vân tay theo bất kỳ cách nào trong thời gian chờ đợi.